DANH SÁCH KHÁCH HÀNG
GIẾT MỔ GIA SÚC - GIA CẦM
THỐNG KÊ
  • Khách đang online: 4
  • Truy cập hôm nay: 581
  • Lượt truy cập: 328633
  • Số trang xem: 366497
  • Tổng số danh mục: 100
  • Tổng số sản phẩm: 247
QUẢNG CÁO
Bạn đang ở: Trang chủ » Danh mục » Ô TÔ
XỬ LÝ NƯỚC THẢI SALON Ô TÔ - BẾN XE
XỬ LÝ NƯỚC THẢI SALON Ô TÔ - BẾN XE

 

Ngành công nghiệp ô tô đã và đang một trong những ngành kinh tế đang được đầu tư phát triển mạnh mẽ gần đây. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, nhiều salon ô tô, trạm giữ xe, hay garage sửa chữa ô tô mọc lên rất nhiều. Nhưng để đảm bảo môi trường và không bị cơ quan chức năng gây phiền hà, bạn nên đầu tư một phần chi phí nhỏ để hoàn thành các hồ sơ thủ tục pháp lý. Ngoài ra, nhất thiết bạn nên đầu tư một hệ thống xử lý nước thải nhằm đảm bảo nước thải đầu ra luôn đạt qui chuẩn cho phép.


 

Hiện nay, công ty Môi Trường Xanh DPG nhận thiết kế thi công hệ thống xử lý nước thải các ngành. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu quy trình xử lý nước thải của bến xe để các bạn tìm hiểu thêm.

 

Tổng quan

Dịch vụ vận tải hiện nay đang là một trong những ngành dịch vụ liên quan rất lớn đến đời sống nhân dân mà đặc biệt là người dân sống tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM bởi tính tiện ích và nhu cầu ngày càng cao của nó. Tuy có ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân nhưng các vấn đề môi trường tại các bến xe hầu hết ít được quan tâm đến.

1. Nguồn gốc nước thải chính tại bến xe 

 

Mỗi bến xe có một hệ thống xử lý riêng biệt và lượng nước thải ra hằng ngày cũng khác nhau. Nhưng nhìn chung nước thải của các bến xe xuất phát từ 3 khu vực chính:

·        Khu vực vệ sinh xe

·        Khu dịch vụ kinh doanh phục vụ ăn uống

·        Khu dịch vụ vệ sinh công cộng cho hành khách.

2. Thành phần

·        Nước thải nhiễm dầu mỡ từ quá trình vệ sinh, sữa chữa xe

·        Nước thải nhiễm các hợp chất hữu cơ, vi sinh vật gây bệnh, cặn lơ lững từ quá trình rửa thực phẩm…..

Nước thải từ các bến xe cần có hệ hống xử lý trước khi xả thải ra ngoài môi trường để tránh làm ô nhiễm nguồn nước mặt cũng như ảnh hưởng xấu đến hệ sinh thái.

3. Đề xuất công nghệ


4.Thuyết minh sơ đồ công nghệ

Nước thải từ bến xe được dẫn qua song chắn rác để loại bỏ các tạp chất thô có kích thước lớn trước khi dẫn về hố thu gom tập trung. Sau đó nước thải được dẫn qua bể vớt dầu, vì dầu nhẹ hơn nước nên dầu sẽ nổi lên trên mặt nước, phần nước còn lại ở lớp dưới  sẽ được dẫn qua bể điều hòa.

Nước thải được dẫn qua bể điều hòa để ổn định lại lưu lượng và nồng độ chất thải trong nước thải để đảm bảo nồng độ các chất ô nhiễm trong bể được đồng đều tại mọi điểm, trong bể có đặt thiết bị sục khí tránh hiện tượng lắng cặn xảy ra trong bể và giúp xáo trộn đều nguồn nước. Sau khi ra khỏi bể điều hòa, nước thải được dẫn qua bể xử lý sinh học dạng mẻ SBR và được hoạt động với 5 cơ chế: nạp (làm đầy) – sục khí – lắng – xả cặn và chờ cụm thể như sau:

1: Pha làm đầy: Nước thải được bơm vào bể xử lý trong khoảng từ 1-3 giờ. Trong bể phản ứng hoạt động theo mẻ nối tiếp nhau, tùy thuộc theo mục tiêu xử lý, hàm lượng BOD đầu vào mà quá trình làm đầy có thể thay đổi linh hoạt: Làm đầy - tĩnh, làm đầy và hòa trộn, làm đầy sục khí.

2: Pha sục khí: Tiến hành sục khí cho bể xử lý để tạo phản ứng sin hóa giữa nước thải và bùn hoạt tính hay làm thoáng bề mặt để cấp oxy vào nước và khuấy trộn đều hỗn hợp. Thời gian làm thoáng phụ thuộc vào chất lượng nước thải, thường khoảng 2 giờ. Trong pha phản ứng, quá trình nitrat hóa có thể thực hiện, chuyển Nitơ từ dạng N-NH3 sang N-N­O22- và nhanh chóng chuyển sang dạng N - NO3-

3: Pha lắng: Lắng trong nước. Quá trình diễn ra trong môi trường tĩnh, hiệu quả thủy lực của bể đạt 100%. Thời gian lắng trong và cô đặc bùn thường kết thúc sớm hơn 2 giờ.

4: Pha rút nước :khoảng 0.5 giờ thì nước trong bể rút hết.

5: Pha chờ 
: Chờ để nạp mẻ mới, thời gian chờ đợi phụ thuộc vào thời gian vận hành.

 

 Phần cặn bùn sinh ra trong bể được đưa ra bể chứa bùn để xử lý theo quy định. Phần nước trong sau lắng được dẫn qua thiết bị lọc áp lực để loại bỏ phần cặn, mùi còn lại trong nước sau đó đưa qua bể khử trùng để tiêu diệt vi khuẩn có hại rồi xả ra ngoài nguồn tiếp nhận. 

Nước thải sau xử lý đạt QCVN 14:2008/BTNMT cột A.

5. Ưu điểm của công nghệ

        Hiệu quả xử lý các chất ô nhiễm cao.

        Nước thải sau xử lý đạt QCVN 14:2008/BTNMT cột A.

        Tính tự động hóa cao.

        Công tác vận hành và bảo dưỡng dễ dàng.       

Quý khách hàng có nhu cầu xây mới hoặc cải tạo Hệ thống xử lý nước thải bến xe,  hãy liên hệ chúng tôi để được hổ trợ tư vấn công nghệ xử lý mới nhất, chất lượng nước thải sau xử lý tốt nhất.


CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG XANH DPG

Địa chỉ: 110/10 Nguyễn Thượng Hiền, P. 1, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 0937 049 423 - 028 6250 8196

Email: moitruongxanhdpg@gmail.com

Website: danghoai.vn


BÌNH LUẬN


0 bình luận về "XỬ LÝ NƯỚC THẢI SALON Ô TÔ - BẾN XE"

GỬI BÌNH LUẬN HOẶC CÂU HỎI CỦA BẠN

Bình luận hay có ý kiến đóng góp. Vui lòng điền vào form bên dưới và gửi cho chúng tôi.

Email:

Nội dung:

Tôi muốn nhận câu trả lời về câu hỏi này qua email